02/06/2021

Lưu liền tay các "mẹo" giúp bạn có được những chiến lược kinh doanh hiệu quả

Chiến lược kinh doanh là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vì phải có chiến lược đúng đắn mới đảm bảo công việc kinh doanh đi đúng đường và đem lại nhiều hiệu quả cao trong công việc. Đó cũng chính là lý do mà bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn 4 bước xây dựng chiến lược kinh doanh cực kỳ hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!
 

1. Thiết lập mục tiêu rõ ràng


Bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần phải đề ra những mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được trong tương lai. Những mục tiêu ấy phải mang tính thực tế với khả năng mà bạn có thể đạt được. Trong đó, doanh thu, lợi nhuận, thị phần, tái đầu tư,… là những mục tiêu mà bạn cần phải xác định rõ ràng cho doanh nghiệp, công ty của mình.
Trong kinh doanh, mục tiêu là một phần quan trọng giúp bạn có thể đặc biệt tập trung vào nó để làm việc và mau chóng thành công. Mục tiêu là cầu nối để dẫn đến hành động và điều hướng cho bạn dồn hết nỗ lực vào đó. Bên cạnh đó, mục tiêu cũng chính là mức tiêu chuẩn để đánh giá và đo lường mức độ thành công trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.


2. Đánh giá hợp lý


mục tiêu cụ thể và rõ ràng, bạn cần phải là người hết sức cẩn thận để đưa ra những tiêu chí đánh giá hợp lý. Đó chính là đánh giá đến môi trường kinh doanh và đánh giá nội lực. Cụ thể như sau :
Đánh giá môi trường kinh doanh : Bạn cần nghiên cứu thật kỹ môi trường kinh doanh để xác định được môi trường hiện tại đang là nguy cơ hay là cơ hội để phát triển mục tiêu cho công ty, doanh nghiệp của mình. Ví dụ như vị trí đất nằm trong quy hoạch của nhà nước, vị trí đất gần với trung tâm, thương mại,…
Đánh giá nội lực : Bạn cần phân tích và đưa ra đâu là những điểm mạnh và điểm yếu của công ty như : khách hàng, quản lý, tài chính, hoạt động kinh doanh, quảng cáo, doanh thu,…Từ đó đề ra những phương án kinh doanh cũng như phát triển hoặc thay đổi sát vời tiềm lực công ty nhất.

 

3. Chiến lược sản phẩm

 
Chiến lược sản phẩm là nền tảng cốt lõi nhất trong chiến lược kinh doanh của bạn. Nó sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân, công ty xác định rõ phương hướng đầu tư cũng như việc điều phối, sản xuất, nhập sản phẩm,…phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp của bạn sẽ hạn chế được các rủi ro, thất bại trong kinh doanh.  
Do đó, bạn cần chú trọng và tập trung vào các yếu tố liên quan đến sản phẩm để có cách nâng cao hiệu quả bán hàng. Các yếu tố này bao gồm : chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý và nhãn hiệu hấp dẫn,…Trong đó, mục tiêu cần đạt là gì ? Đối thủ là ai ? Cạnh tranh như thế nào ? Là những vấn đề cần phải giải quyết rõ ràng trong chiến lược sản phẩm này.


4. Kiểm soát và đánh giá chiến lược kinh doanh


Sau khi đề ra chiến lược kinh doanh hợp lý và đi vào thực hiện trong thời gian dài, bạn sẽ tiếp tục tiến hành kiểm soát và đánh giá xem chiến lược ấy thực hiện có tốt và hiệu quả hay không ? Nếu mọi thử được diễn ra ổn định và thuận lợi, hãy đề ra thêm các chiến lược khuyến mãi và ưu đãi khách hàng hợp lý để mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, nếu hoạt động diễn ra bị trì trệ, hãy tiến hành thay đổi để các cách giải quyết khác một cách tốt nhất.
Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng các phương thức bán hàng nhờ phần mềm quản lý KiotViet, hoặc trên các website bán hàng online như shopee, lazada,…vô cùng tiện lợi.
Chiến lược kinh doanh hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty của bạn sớm đạt được nhiều thành công vượt hơn cả mong đợi. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi được một số mẹo hay để bắt tay vào việc lập kế hoạch cho chiến lược kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn nhé!