02/10/2019

Kinh doanh tại nhà không hề khó nếu bạn nắm vững những bí quyết mấu chốt

Kinh doanh tại nhà luôn là một lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu thử sức với việc kinh doanh. Tuy nhiên, dù quy mô không lớn bạn cũng cần có những bí quyết riêng để việc kinh doanh thành công.

Ngày nay ngày càng có nhiều người chọn từ bỏ công việc văn phòng 8 tiếng mỗi ngày để phát triển kinh doanh. Trong đó kinh doanh tại nhà hay mở công ty nhỏ là những lựa chọn mà nhiều người nghĩ đến bởi có thể tận dụng được những lợi thế có sẵn như nơi kinh doanh, mặt bằng, giảm thiểu chi phí hoạt động nhờ sử dụng lao động tại nhà...

Tuy nhiên để phát triển kinh doanh ổn định và đi xa hơn trong lĩnh vực của mình. Bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc vận hành chung.

Chọn ý tưởng kinh doanh tại nhà phù hợp

Dù kinh doanh lớn hay nhỏ, bạn luôn cần phải có một ý tưởng kinh doanh tốt. Phải chắc rằng sản phẩm, dịch vụ bạn sắp mang ra thị trường sẽ đáp ứng được một nhu cầu của người sử dụng.

Ngoài ra, ý tưởng kinh doanh của bạn cũng phải thỏa mãn những tiêu chí quan trọng và bạn cũng nên cân nhắc những câu hỏi quan trọng:

  • Đó phải là ý tưởng có khả năng thực hiện được, bạn nên đánh giá đúng thị trường và bối cảnh hiện tại để xem đó có phải là một ý tưởng thực tế hay không. Có rất nhiều người khởi nghiệp với một ý tưởng hoàn toàn xa rời thực tế và đi đến thất bại.
  • Đánh giá khả năng của bản thân. Ý tưởng kinh doanh đó khả thi, nhưng bạn có đủ tiềm lực để thực hiện không? Nó có phù hợp để kinh doanh tại nhà hay không hay cần hình thức khác? Phải làm gì để thực hiện ý tưởng đó nếu bạn chưa đủ năng lực?
  • Những lợi thế và kinh nghiệm nào bạn có thể tận dụng cho ý tưởng của mình? Liệu những lợi thế ấy bạn có thể tận dụng đến khi nào nếu mở rộng quy mô kinh doanh?

Lập kế hoạch kinh doanh bài bản

Sau khi đã có ý tưởng, bạn nên ngay lập tức lập kế hoạch thực hiện. Tất cả các ý tưởng sẽ chỉ dừng lại là ý tưởng nếu bạn không lên kế hoạch và nỗ lực thực hiện.

Kế hoạch kinh doanh còn là định hướng cho những công việc và sự phát triển của mô hình kinh doanh tại nhà. Bản kế hoạch càng cụ thể, chi tiết khi triển khai thực tế sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Các yếu tố cần thiết khi lập bản kế hoạch kinh doanh là:

  • Xác định sản phẩm của mình: cơ cấu giá bán, tính điểm hòa vốn, cách sản xuất sản phẩm hay tạo ra dịch vụ. Ngoài ra các yếu tố khác như tìm nhà cung cấp nguyên liệu, thiết kế và sản xuất bao bì… cũng rất quan trọng. Phải tạo ra sự khác biệt và định hướng điều này ngay từ bước lập kế hoạch.
  • Xác định cách thức tiêu thụ sản phẩm: các kênh tiêu thụ chính, cách phân phối hay tìm trung gian bán hàng. Ngoài ra cũng nên chú ý những đối tác có thể giúp bạn tăng doanh số lên tối đa khả năng sản xuất.
  • Yếu tố quảng bá và nghiên cứu thị trường cũng vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu ai là khách hàng tiềm năng? Họ là ai và sở thích của họ là gì. Trả lời được các câu hỏi này, bạn mới có thể xây dựng được chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Tìm hiểu và làm một bản phân tích cạnh tranh để nhận diện được đối thủ của mình.

Có kế hoạch tiếp thị và bán hàng

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần lên kế hoạch và đề ra các phương án để tiếp cận đến họ. 

Các yếu tố về hình ảnh, thông điệp muốn truyền tải là quan trọng nhất. Cần tạo ra khác biệt để thu hút khách hàng và tăng doanh số.

Yếu tố tin cậy cũng là một yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định chi tiền. Nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng người tiêu dùng không có cảm giác an toàn thì sẽ không bao giờ mua chúng.

Bạn cũng cần cân nhắc các kênh truyền thông. Hiện nay quảng cáo trên online là biện pháp dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất. Đừng bỏ qua lựa chọn này.

Sử dụng vốn hiệu quả

Yếu tố vốn cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn muốn kinh doanh tại nhà. Sẽ rất tốt nếu bạn kinh doanh hoàn toàn bằng số vốn tự có của bản thân. Tuy nhiên nếu cần, bạn cũng nên tận dụng khéo léo nguồn vốn vay.

Người Bạn Vàng là một đơn vị uy tín, đối tác chiến lược của PNJ có thể giúp bạn có nguồn vốn nhanh chóng.

Nhận cầm laptop, điện thoại, trang sức, vàng và cả kim cương có giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Đây là giải pháp bạn có thể tận dụng để tối ưu hóa cơ cấu vốn.