Có mấy loại kim cương? So sánh kim cương cũ và mới chi tiết nhất

Kim cương là một loại đá quý toát lên vẻ đẹp lấp lánh, lộng lẫy và có khả năng bắt sáng cực tốt. Sở dĩ, kim cương được mệnh danh là vua của các loại đá quý bởi nét kiêu sa, quyền quý và giá trị vượt thời gian.

Kim cương được hình thành trong môi trường áp suất và nhiệt độ cực cao. Vẻ đẹp lung linh, lộng lẫy của kim cương khiến ai cũng phải “mê mẩn” mỗi khi ngắm nhìn. Hơn hết, kim cương còn là một loại tài sản giá trị có tính thanh khoản cao với những giải pháp như bán kim cương, cầm kim cương. Vậy, có mấy loại kim cương? Nên mua kim cương cũ hay mới?

Để lại thông tin nhận tư vấn

Có mấy loại kim cương?

Có mấy loại kim cương là câu hỏi được nhiều người quan tâm và mong muốn được giải đáp chi tiết. Trên thực tế, kim cương được phân loại dựa trên một số tiêu chí:

Kim cương tự nhiên và nhân tạo

Kim cương tự nhiên

Kim cương tự nhiên

Đây là loại kim cương được hình thành bởi một quá trình lên đến hàng triệu năm từ sâu dưới lòng đất. Đặc trưng của kim cương tự nhiên là đẹp, lấp lánh, biểu tượng cho sự bền bỉ, tình yêu vĩnh hằng và quyền uy.

Kim cương tự nhiên được đánh giá có vẻ đẹp tinh khiết, khúc xạ ánh sáng hoàn hảo và có giá bán cao nhất trong tất cả các loại kim cương. Mặc dù chưa trải qua quá trình mài dũa, xử lý tỉ mỉ nhưng kim cương tự nhiên vẫn toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo (kim cương tổng hợp) là một loại đá quý được tạo ra bởi con người. Kim cương nhân tạo có khả năng khúc xạ ánh sáng và tính chất vật lý tương đương với kim cương tự nhiên.

Lý do kim cương nhân tạo chiếm trọn trái tim của khách hàng đó chính là độ tinh khiết cực cao, dẫn nhiệt, dẫn điện tốt, đẹp lấp lánh và không chứa tạp chất giống như kim cương tự nhiên. Bởi kim cương nhân tạo được tổng hợp từ phòng thí nghiệm vô trùng và được đội ngũ chuyên gia kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Ngoài ra, quý khách hàng còn có thể phân loại kim cương theo đặc điểm của chúng.

Phân loại theo đặc điểm kim cương

Phân loại theo đặc điểm kim cương

Trong giới chơi kim cương, hình dáng kim cương chính là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá. Kim cương được chia thành nhiều hình dáng khác nhau. Cụ thể:

  • Round – Hình tròn: Đây là loại kim cương phổ biến nhất trên thị trường với 58 mặt cắt nhỏ, khả năng khúc xạ ánh sáng cực cao và tự tin cùng chủ nhân tỏa sáng.
  • Princess – Hình vuông góc nhọn: Trên viên kim cương xuất hiện các góc nhọn độc đáo và không có bất kỳ một góc bo tròn nào. Loại kim cương này thường được đính trên nhẫn đính hôn để tạo điểm nhấn đẹp nhất.
  • Radiant – Hình chữ nhật vạt góc: Loại này có hình dáng gần giống với kim cương vuông góc nhọn nhưng các góc được vạt ngang tinh tế.
  • Emerald – Hình chữ nhật xếp tầng mang đến đặc trưng là độ tinh khiết cao, ít tạp chất và toát lên vẻ đẹp lộng lẫy.
  • Marquise – Hình hạt thóc: Loại kim cương này được dùng nhiều để chế tác nhẫn nhằm mang đến vẻ đẹp thon gọn cho ngón tay của chủ nhân.
  • Oval – Hình bầu dục: Kim cương hình bầu dục khá giống với hình giọt nước và thường được dùng để đính trên mặt dây chuyền, bông tai.
  • Heart – Hình trái tim: Đây là kim cương biểu tượng cho tình yêu vĩnh hằng. Kim cương trái tim được thiết kế với 2 nửa đều nhau, cánh hơi tròn và phần khe sắc nét.

Phân loại theo màu sắc

  • Kim cương màu trắng tinh khiết trong suốt.
  • Kim cương pha lẫn vàng, vàng nhạt không tinh khiết.
  • Kim cương màu hồng, xanh lá cây, xanh dương.

Phân loại kim cương theo khoảng giá

Phân loại kim cương theo 4C

Để trả lời chính xác nhất cho câu hỏi có mấy loại kim cương, quý khách nên tìm hiểu kim cương theo từng khoảng giá nhất định. Để định giá kim cương, các chuyên gia sẽ dựa vào tiêu chuẩn 4C:

  • Carat – Trọng lượng của viên kim cương.
  • Color – Màu sắc của viên kim cương.
  • Clarity – Độ tinh khiết của kim cương.
  • Cut – Tỷ lệ và góc độ tương đối của các mặt cắt trên viên kim cương.

Kim cương có trọng lượng càng lớn, màu sắc đặc biệt, độ tinh khiết cao và mặt cắt hoàn hảo sẽ có giá trị càng cao. Bên cạnh đó, giá của kim cương còn phụ thuộc vào kim cương cũ hay mới. Vậy, kim cương cũ và kim cương mới có gì khác nhau?

So sánh kim cương cũ và mới

So sánh kim cương cũ và mới

Nhiều người sẽ nghĩ rằng đồ cũ luôn không bằng đồ mới nhưng với kim cương, nhận định này chưa hẳn đã đúng. Kim cương cũ là kim cương đã qua sử dụng hoặc những mẫu kim cương được đem đi cầm cố và không có khả năng chuộc lại tài sản. Kim cương mới là kim cương được xử lý tỉ mỉ, có độ sáng bóng cao và chưa qua sử dụng.

Xét về độ tinh khiết, độ cứng, khả năng khúc xạ ánh sáng… thì kim cương cũ và kim cương mới không có quá nhiều sự thay đổi. Mua kim cương cũ, quý khách hàng vẫn sở hữu đầy đủ giấy tờ kiểm định và full set. Đặc biệt, kim cương cũ có mức giá cực kỳ phải chăng, hợp lý và rẻ hơn kim cương mới rất nhiều.

Đó là lý do, kim cương cũ được săn lùng số 1 trên thị trường. Vậy làm thế nào để mua được kim cương cũ đảm bảo chất lượng và giá trị như mong đợi?

Cách mua kim cương cũ như thế nào?

Mua kim cương cũ tại Người Bạn Vàng

Người Bạn Vàng tự hào là đơn vị cung cấp kim cương cũ (kim cương thanh lý) chất lượng cao với mức giá không thể nào rẻ hơn. Kim cương thanh lý tại Người Bạn Vàng có độ tinh khiết cao, kiểu dáng đa dạng, kích thước phong phú và đặc biệt là không hề thua kém so với những mẫu kim cương mới cùng thông số.

Người Bạn Vàng là đối tác chiến lược của PNJ nên có lợi thế về mảng kim cương, trang sức cao cấp. Điều này giúp quý khách hàng có thể yên tâm khi mua kim cương tại cửa hàng của chúng tôi.

Người Bạn Vàng còn dành tặng rất nhiều quyền lợi hấp dẫn cho quý khách hàng như kiểm định giá trị kim cương chính xác, giá bán siêu ưu đãi, hoàn tiền 150% nếu phát hiện hàng giả, hỗ trợ thanh toán bằng thẻ và đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7.

Hi vọng với những chia sẻ như trên, quý khách hàng sẽ hiểu được có mấy loại kim cương, giá trị của kim cương cũ và kim cương mới. Nếu quý khách hàng muốn khám phá thêm những mẫu kim cương thanh lý tại Chuỗi Cầm đồ và Thu mua toàn quốc Người Bạn Vàng, hãy liên hệ đến Hotline của chúng tôi ngay hôm nay để được nhân viên tư vấn tận tình.