Vàng cưới có nên bán không? Lời khuyên HỮU ÍCH từ chuyên gia

Sau khi kết hôn, cuộc sống sẽ thường gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn, đặc biệt là tài chính. Lúc này, nhiều cặp vợ chồng trẻ thường băn khoăn: “Có nên bán vàng cưới không?

Tâm lý này xuất phát từ 2 yếu tố: Một là muốn lưu giữ lại những hiện vật kỷ niệm; Hai là lo lắng những ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng về sau. Vậy vàng cưới có nên bán để giải quyết vấn đề tài chính hay không? Liệu còn phương án nào khả dĩ hơn? Hãy cùng Người Bạn Vàng làm rõ trong nội dung dưới đây.

Tặng vàng khi kết hôn – Truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt

Có nên bán vàng cưới không?

Từ bao đời nay, khi các cặp đôi tổ chức đám cưới, gia đình sẽ tặng cho cô dâu, chú rể những món trang sức bằng vàng làm của hồi môn như: nhẫn, lắc tay, dây chuyền, bông tai,… Đó chính là chính là lời thể hiện chúc phúc viên mãn đến với các cặp đôi cũng như là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và mang lại sự giàu sang cho đôi vợ chồng trẻ.

Tuy nhiên, có nhiều quan niệm cho rằng vợ chồng mới cưới thì không nên bán vàng vì sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Thế nên, việc sử dụng vàng cưới sao cho phù hợp cũng là điều khiến rất nhiều vợ chồng e ngại. Vậy vàng cưới có nên bán không?

Vàng cưới có nên bán không?

Vàng cưới có nên bán không?

Nếu vấn đề kinh tế gia đình dư dả thì thường các cặp đôi sẽ giữ vàng cưới để làm kỷ niệm. Dân gian cũng quan niệm rằng, của hồi môn hay trang sức được nhận từ lễ cưới dù không phải vàng thì cũng nên giữ lại. Bởi chúng là biểu trưng cho hạnh phúc lứa đôi, là những món tài sản vô giá đã kết dính, níu giữ hai con người xa lạ lại với nhau.

Thế nhưng, trên thực tế thì vàng cưới chính là của hồi môn để dành và được coi là nguồn tiền dùng để phòng thân khi gặp nhiều sự cố trong cuộc sống.

Do đó, nếu bạn có ý định bán vàng vào mục đích ăn chơi, du lịch,… thì tốt nhất là không nên bán. Ngược lại, chỉ có khi sử dụng mục đích rõ ràng ví dụ như cần vốn kinh doanh, mua nhà, mua xe,… thì các cặp vợ chồng có thể cân nhắc và sử dụng.

Người Bạn Vàng – Tự hào là đối tác chiến lược của PNJ

Cầm đồ Người Bạn Vàng

Ngày nay, nhiều người cần đến vốn làm ăn nhưng vẫn tiếc các kỷ niệm vàng cưới như: nhẫn cưới, dây chuyền,… nên không nỡ bán đi. Vì thế, hình thức cầm cố tài sản (hay cầm vàng nói riêng) luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn huy động vốn nhanh chóng mà không muốn bán đi tài sản.

Đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của con người, Người bạn Vàng đã ra đời giúp bạn gửi gắm trang sức kỷ niệm một cách an toàn với nhiều dịch vụ hỗ trợ tài chính hiệu quả.

Tự hào là đối tác chiến lược của PNJ, Người bạn vàng luôn đảm bảo 100% các dịch vụ diễn ra chuyên nghiệp, lãi suất cầm đồ và các phí cố định được công khai minh bạch cũng như mức định giá sản phẩm cao lên đến 85%.

Để lại thông tin nhận tư vấn

Hiện nay, chúng tôi đã có nhiều chi nhánh trải dài khắp các tỉnh như: TP HCM, Cần Thờ, Bình Dương, Đồng Nai,… Do đó, đừng ngần ngại liên hệ ngay Người Bạn Vàng nếu bạn cần sự giúp đỡ từ chúng tôi nhé!

Bài viết trên là thông tin bổ ích hẳn đã giúp bạn giải quyết nỗi lo ngại có nên bán vàng hay không rồi đúng không nào? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cách sử dụng vàng cưới phù hợp và đúng đắn. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi từ bạn đọc

Vui lòng ghi rõ nguồn https://nguoibanvang.vn khi sử dụng nội dung của chúng tôi. Trân trọng!