Tìm hiểu ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất 2021

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất luôn là câu hỏi được đặt ra khi bạn muốn lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm. Cùng Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng tìm là ra câu trả lời cho trong bài viết dưới đây nhé.

Gửi tiết kiệm ngân hàng có nghĩa là như thế nào?

Ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất

Muốn tìm hiểu lãi suất gửi tiền tại ngân hàng nào là cao nhất hiện nay, trước tiên ta phải hiểu được gửi tiết kiệm ngân hàng là như thế nào? Gửi tiết kiệm ngân hàng chính là hình thức đầu tư vốn được đánh giá là tương đối an toàn và ít rủi ro. Cụ thể là, khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng trong một kỳ hạn mà khách hàng lựa chọn.

Sau đó, ngân hàng sẽ trả lãi số tiền khách hàng đã gửi theo mức lãi suất tiền gửi tương ứng với kỳ hạn gửi tại thời điểm khách hàng gửi tiền. Hết kỳ hạn, số tiền khách hàng nhận lại sau thời gian gửi tại ngân hàng sẽ nhiều hơn số tiền đã gửi ban đầu. Như vậy, khách hàng sẽ đạt được một khoản lợi nhuận nhất định từ ngân hàng qua hình thức gửi tiết kiệm.

Ngân hàng có mức lãi gửi cao nhất hiện nay

Ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất

Mỗi ngân hàng sẽ có mức lãi gửi khác nhau, cùng Người Bạn Vàng điểm danh những ngân hàng có mức lãi gửi cao nhất hiện nay được chúng tôi vừa tìm hiểu và cập nhật nhé.

Kỳ hạn 13 tháng

Đứng ở vị trí thứ nhất là Ngân hàng OCB với lãi suất 8,2%/năm. Mức lãi suất này áp dụng cho khoản tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên với kỳ hạn 13 tháng và được dựa theo biểu lãi suất cơ sở tại ngân hàng. Tiếp đó là Ngân hàng ACB với mức suất 7,4%/năm áp dụng cho các khoản tiết kiệm từ 30 tỷ đồng trở lên có kỳ hạn là 13 tháng.

Kỳ hạn 12 tháng

Với kỳ hạn 12 tháng, mức lãi cao nhất là 6,8%/năm áp dụng cho cả gửi tại quầy và gửi online được ghi nhận tại ngân hàng SCB cho tính lãi cuối kỳ. Tiếp đến là các ngân hàng có quy mô nhỏ có mức lãi suất 6,55%/năm và 6,5%/năm như CBBank, Kienlongbank.

Kỳ hạn 6 tháng

Lãi suất cao nhất vẫn thuộc về ngân hàng CBBank là 6,25%/năm. Sau đó là các ngân hàng NCB (6,05%/năm), VietAbank và NamAbank (6%/năm). Với các ngân hàng thuộc nhóm “Big4” lại có lãi suất thấp nhất không hề cao ở kỳ hạn 6 tháng: Vietinbank, Agribank, BIDV (4%/năm), Vietcombank (3,8%/năm).

Kỳ hạn 9 tháng

Lãi suất huy động tiền gửi cao nhất là ngân hàng CBBank với 6,35%/năm,  2 ngân hàng SCB và NCB với mức lãi suất 6,2%/năm đứng ở vị trí thứ 2.

Mặc dù chưa có sự điều chỉnh tăng nhiều nhưng hiện động thái điều chỉnh tăng biểu lãi suất tại các ngân hàng ngày càng xuất hiện nhiều. Không thể không kể đến ngân hàng TPBank vừa cung cấp thêm gói Đắc Lộc với lãi suất cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng là 6,5%/năm cao hơn nhiều so với lãi suất gửi tiết kiệm bình thường.

Như vậy, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất rồi phải không? Nếu thấy bài viết của Người Bạn Vàng bổ ích, đừng quên thường xuyên truy cập nguoibanvang.vn và chia sẻ đến bạn bè và người thân của bạn để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nữa nhé.