Cầm điện thoại iPhone bằng iCloud, hình thức vay tiền này có đáng thử?

Cầm điện thoại iPhone là cách xoay tiền không xa lạ nhưng gần đây còn xuất hiện thêm hình thức cầm iCloud và người đi cầm vẫn có điện thoại dùng. Vậy đây có phải là một biện pháp đáng thử?

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện một giải pháp tài chính mới là cầm iCloud điện thoại iPhone. Khác với giải pháp cầm đồ thông thường, biện pháp này giúp khách hàng vừa có tiền mà vẫn có điện thoại dùng. Nghe qua thì có vẻ đây là một giải pháp tài chính hoàn hảo cho những ai cần tiền. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ giải pháp “trong mơ” này.

cầm đồ Người Bạn Vàng

Dịch vụ cầm điện thoại iPhone qua iCloud

Lợi dụng tính bảo mật cao của các sản phẩm Apple, dịch vụ cầm iCloud được thiết kế dành riêng cho người dùng iPhone, iPad. Để vay được tiền, người đi cầm phải chấp nhận để người khác đăng nhập iCloud trên máy của mình.

Trong trường hợp này, những chiếc iPhone sẽ trở thành “vật thế chấp”. Phía đơn vị cầm đồ cũng sẽ kiểm soát được rủi ro người đi cầm “xù tiền” bằng cách khóa máy từ xa hoặc tìm cách liên lạc qua tính năng Find My Phone.

Những mặt tối của giải pháp cầm iCloud

Dĩ nhiên giải pháp nào cũng sẽ có những khuyết điểm của nó. Vậy việc cầm iCloud tưởng chừng như hoàn hảo có thật sự là lựa chọn tốt nhất? Để trả lời câu hỏi này, bạn nên xem xét những yếu tố cơ bản như định giá, lãi suất và các điều khoản dịch vụ.

Trước hết là mức lãi suất, giải pháp cầm này thường đi kèm lãi suất rất cao. Một số nới mức lãi suất được đưa ra là 0.5% mỗi ngày, tương đương 180%/ năm. Một mức lãi không tưởng đối với một khoản vay thông thường. Không chỉ vậy, một số nơi còn quy định về thời hạn vay. Ví dụ nhiều đơn vị buộc người đi cầm phải trả cả vốn lẫn lãi trong thời gian tối đa 50 ngày.

Tiếp theo là về giá cầm. Việc cầm iCloud sẽ đồng nghĩa với việc giá cầm không cao như bạn muốn. Nhiều người đi cầm theo cách này bị ép giá cầm rất thấp, nhiều trường hợp chưa tới 30% giá trị máy.

Như vậy, tuy giải pháp cầm iCloud rất tiện lợi, nhưng cũng đi kèm nhiều rủi ro. Bởi khoản lãi suất cao sẽ là một gánh nặng cho người đi cầm. Rất nhiều trường hợp không có khả năng trả lãi và chịu thiệt hại nặng nề.

cầm đồ Người Bạn Vàng

Ngoài ra, tài khoản iCloud còn được thiết kế với mục đích để đồng bộ dữ liệu. Do vậy, việc đăng nhập một tài khoản iCloud của người lạ lên điện thoại sẽ mang tới rất nhiều nguy cơ bảo mật.

Chọn nơi cầm điện thoại iPhone uy tín

Suy cho cùng, giải pháp cầm điện thoại iPhone thông thường vẫn mang nhiều ưu điểm hơn. Bởi hơn hết bạn có thể chọn được nơi cầm thật sự uy tín với lãi và phí hợp lý. Hiện nay có nhiều đơn vị chuyên cầm đồ với dịch vụ chuyên nghiệp và minh bạch như Chuỗi Cầm đồ và Thu mua toàn quốc Người Bạn Vàng với những ưu điểm không thể bàn cãi:

  • Lãi và phí cố định, luôn được công khai trên website, minh bạch, rõ ràng, không có phụ phí gì thêm.
  • Thủ tục nhanh chóng, chuyên nghiệp, nhận tiền ngay sau chỉ từ 15 phút.
  • Có thế mạnh trong lĩnh vực trang sức, kim cương, vàng. Đảm bảo định giá chính xác và bảo quản chuyên nghiệp.
  • Cầm đa dạng các loại tài sản, từ vàng, trang sức đến kim cương, đồng hồ, túi hiệu giá trị hàng tỷ đồng, điện thoại, laptop, máy tính bảng…
  • Định giá online dễ dàng, nhanh chóng, tham khảo giá cầm ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.