5 lý do bạn nên đầu tư tài chính ngay từ bây giờ

Đầu tư tài chính là một khái niệm không hề xa lạ nhưng lại bị xem là một việc khó khăn với nhiều người. Hãy học cách làm chủ tài chính và đầu tư càng sớm càng tốt vì những lý do sau đây.

Đầu tư tài chính là cách hay nhất làm tăng số tiền tích lũy của bạn

Các hình thức đầu tư sẽ giúp gia tăng tiền tích lũy nhiều hơn. Những cách đầu tư phổ biến như cổ phiếu, trái phiếu, giao dịch ngoại hối, giao dịch bất động sản, sẽ mang lại lợi ích cao trong dài hạn. Chính vì thế thay vì dùng tất cả tiền nhàn rỗi mang gửi tiết kiệm thì bạn nên phân bổ một khoản để đầu tư.

Nhất là các hình thức đầu tư thường có lãi hay lợi tức cao hơn. Điều bạn cần làm là tìm hiểu các loại hình đầu tư và chọn đối tượng đầu tư hợp lý. Ví dụ, thay vì gửi ngân hàng 100 triệu với lãi suất 8%/năm. Bạn có thể đầu tư vào một hạng mục nào đó bạn có thể thu được lợi nhuận hơn 30% hoặc hơn.

Đầu tư giúp bạn thực hiện những mục tiêu lớn

5 lý do bạn nên đầu tư tài chính ngay từ bây giờ

Nhiều người luôn thắc mắc những người thành công lấy đâu ra vốn để cho những kế hoạch của mình khi họ có cùng xuất phát điểm. Điều khác biệt giữa bạn và họ chính là họ biết cách tạo ra thêm tiền từ những đồng tiền kiếm được. Đầu tư tài chính có thể giúp bạn đạt được mục tiêu lớn và dài hạn.

Nếu biết cách đầu tư thông minh và hợp lý, số lợi tức cao sẽ giúp bạn có thêm tiền trong cả ngắn hạn và dài hạn. Với khoản tiền này bạn có thể thực hiện những kế hoạch cho bản thân. Chẳng hạn như kinh doanh, mua nhà, hoặc cho con cái đi du học,…

Đầu tư tài chính là cách tạo ra thu nhập thụ động

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động bằng cách đầu tư số tiền nhàn rỗi có được mỗi tháng từ tiền tiết kiệm. Bạn chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày cho việc đầu tư bên cạnh công việc làm chính. Nó có thể giúp bạn kiếm được tiền ngay lập tức và giúp bạn giải quyết các nhu cầu cơ bản. Như tiền thuê nhà, tiện ích và chi phí xăng xe, điện thoại mỗi ngày. Thậm chí trở thành nguồn thu nhập đều hàng tháng.

Đầu tư giúp bạn đạt đến sự tự do

Tự do về thời gian

Ngoài việc làm công việc chính thức hay điều hành kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể đầu tư để có thêm thu nhập. Khi việc đầu tư mang đến cho bạn nguồn thu nhập cao, bạn có thể em như đây là nguồn thu nhập chính và tự do hết mức về mặt thời gian.

Bạn có thể theo dõi khoản đầu tư của mình bất cứ khi nào. Miễn là việc này đủ thường xuyên để bạn đảm bảo ứng biến kịp thời những rủi ro. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể chủ động được thời gian làm việc, để cho tiền tự động sinh ra tiền và làm giàu cho bạn.

Tự do về không gian

Cũng như về thời gian, bạn có thể theo dõi khoản đầu tư của mình bất cứ ở đâu. Bạn có thể vừa đi du lịch ở những nơi thú vị, vừa tăng thu nhập nhờ vào những khoản đầu tư của mình.

Tự do về tài chính

Mục đích cuối cùng của việc đầu tư chính là tự do về tài chính. Việc này không phải là bạn có bao nhiêu tiền để sống một cách dư dả. Mà số tiền bạn có giúp bạn sống dư dả trong một thời gian dài và có thể ứng biến trước những sự cố trong cuộc sống.

Ví dụ, bạn có 200 triệu trong tài khoản ngân hàng và mức lương 12 triệu đồng mỗi tháng. Có vẻ đây là con số tuyệt vời với nhiều người. Nhưng hãy tưởng tượng nếu bạn bệnh, phải nghỉ việc 2 tuần. Khi đó bạn chỉ nhận được tiền lương của 2 tuần và hoàn toàn không có khoản thu nào khác.

Hay bạn muốn đi du học, chi phí đi du học tốn 200 triệu tiết kiệm và bạn phải bỏ công việc hiện tại. Như vậy lúc này bạn không hề có bất kỳ nguồn thu nhập nào.

Nhưng nếu bạn vừa làm công việc của mình, vừa đầu tư một nửa số tiền tiết kiệm. Lợi tức bạn nhận được từ việc đầu tư 100 triệu mỗi tháng là 5 – 10% mỗi tháng (tương đương 5 – 10 triệu/tháng). Cuộc sống của bạn được đảm bảo bằng tiền lời kiếm được từ đầu tư kể cả khi bạn đang ngủ.

Đầu tư giúp chống mất giá của đồng tiền do lạm phát

Nhiều người cho rằng gửi tất cả tiền nhàn rỗi vào ngân hàng là cách tốt nhất. Tuy nhiên đây cũng không phải là một giải pháp hoàn toàn không rủi ro. Suy cho cùng, ngân hàng cũng là một mô hình kinh doanh vì thế những nguy cơ liên quan đến hoạt động là có tồn tại. Chắc bạn cũng đã nghe đến những trường hợp ngân hàng phá sản hay bị lừa mất tiền từ những ngân hàng thiếu uy tín.

Hơn nữa, lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng vốn thấp hơn tỉ lệ lạm phát tại Việt Nam. Lãi suất mỗi năm chỉ khoảng 8% trong khi lạm phát có thể vượt qua 2 con số (trên 10%). Đầu tư giúp bạn giữ cho tiền của mình luôn tăng và tránh được nguy cơ mất giá hơn so với gửi tiết kiệm.

Vui lòng ghi rõ nguồn https://nguoibanvang.vn khi sử dụng nội dung của chúng tôi. Trân trọng!