Kinh nghiệm cầm điện thoại Android giá cao bạn cần biết

Hiện nay số lượng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android chiếm tỉ lệ cao và cũng rất dễ dàng mua bán hay cầm cố. Tuy nhiên cũng có những lưu ý quan trọng khi cầm điện thoại Android để cầm được giá cao và an toàn.

Android hiện là hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay với thị phần trung bình hơn 50% trên toàn thế giới. Có khá nhiều thương hiệu điện thoại trên thị trường sử dụng hệ điều hành này như Samsung, LG, Asus, Nokia, Lenovo, Xiaomi…

Là hệ điều hành với mã nguồn mở nên các điện thoại sử dụng Android thường có mức cá nhân hóa khá cao. Tức là có giao diện tùy biến một cách dễ dàng và kho ứng dụng phong phú. Mức giá của điện thoại sử dụng Android cũng rất đa dạng nên đây là một hệ điều hành quen thuộc và có nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên cũng chính vì Android là một hệ điều hành có mã nguồn mở nên bạn cũng cần lưu ý khi có ý định cầm điện thoại Android.

Cần sao lưu và xóa dữ liệu trước khi cầm điện thoại Android

Vì khả năng tùy biến linh hoạt và mã nguồn mở nên điểm yếu của hệ điều hành Android là tính bảo mật. Do vậy trước khi cầm điện thoại Android bạn nên sao lưu và xóa dữ liệu.

Hãy đảm bảo rằng bạn sao lưu toàn bộ hình ảnh, nhạc và dữ liệu của mình. Bước tiếp theo là xóa tất cả thông tin trên điện thoại và “restore” điện thoại về “factory setting”. Với cách làm này bạn có thể đảm bảo vấn đề thông tin cá nhân. Nhất là nếu tiệm cầm đồ có ý định sử dụng trong thời gian cầm hay trong trường hợp bạn không có khả năng chuộc lại.

Tháo SIM trước khi cầm điện thoại

Không chỉ khi cầm điện thoại Android, dù cầm bất cứ loại điện thoại nào bạn cũng nên tháo SIM trước. Bạn có thể muốn lấy lại SIM để dùng tiếp hay lưu danh bạ trong SIM.

Không nên lưu danh bạ trong điện thoại để tránh trường hợp thông tin cá nhân không được bảo mật. Ngoài ra cũng có trường hợp thông tin bị sử dụng với mục đích khác nếu chọn phải những nơi cầm không uy tín.

Mang đủ hộp và phụ kiện

Dù cầm điện thoại nào bạn cũng nên đảm bảo tình trạng sử dụng tốt nhất. Nếu điện thoại của bạn đầy đủ phụ kiện và hộp thì sẽ càng được định giá cao hơn. Đặc biệt trong trường hợp điện thoại còn bảo hành. Do đó nếu như bạn còn hộp và các phụ kiện đi kèm thì hãy đem theo đến nơi cầm đồ.

Chọn nơi cầm đảm bảo uy tín

Bí quyết quan trọng nhất để cầm điện thoại Android an toàn và giá cao chính là chọn nơi cầm uy tín. Bởi đây là cách tốt nhất để bạn tránh các rủi ro về bảo mật thông tin hay hư hỏng tài sản hiệu quả nhất. Một nơi cầm đồ uy tín sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

  • Công khai lãi và phí trên website, có hợp đồng /biên nhận rõ ràng.
  • Có quy trình bảo quản tài sản đúng chuẩn. Có niêm phong rõ ràng dưới sự chứng kiến và xác nhận của người đi cầm.

Một trong những địa chỉ đáp ứng tất cả các yêu cầu trên bạn có thể tin tưởng là Người Bạn Vàng. Là đối tác chiến lược của PNJ, Người Bạn Vàng có đầy đủ uy tín và kinh nghiệm trong việc bảo quản và kiểm định các sản phẩm công nghệ.

Tài sản của bạn sẽ được bảo quản đúng chuẩn và niêm phong nghiêm ngặt. Các rủi ro về bảo mật thông tin và hư hỏng tài sản sẽ không còn là nỗi lo của bạn.