Kinh nghiệm cầm đồ giá cao, hiểu và vận dụng sau 5 phút

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số 4.0, tận dụng công nghệ, các ngành dịch vụ thay đổi chóng mặt mà nếu không để ý, kho kiến thức của mỗi người có thể bị lãng quên chỉ sau một giấc ngủ ngắn. Và bạn biết không? Trong sự chuyển dịch của vô vàn dịch vụ mà hàng triệu doanh nghiệp cung cấp, cầm đồ cũng đang chuyển mình mạnh mẽ.

Các tiệm cầm đồ nhỏ lẻ truyền thống dần ít đi, thay vào đó là hàng loạt hệ thống chuỗi cầm đồ giá cao với các chi nhánh len lỏi đến từng xã/phường toàn quốc. Không còn cảm giác bất an vì tín dụng đen hay lãi suất cắt cổ, Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ thân thiện, tận tâm,… khác xa quá khứ.

Là một người đang có nhu cầu lớn về tài chính, lại không muốn tiếp cận các dịch vụ vay vốn với quá nhiều thủ tục rườm rà, sao bạn không chọn cầm đồ để có ngay nguồn vốn lớn chỉ sau vài bước đơn giản? Tất nhiên, mọi vấn đề đều có hai mặt, và cầm đồ cũng không phải ngoại lệ. Để giúp bạn sẵn sàng thay đổi định kiến, hãy cùng Người Bạn Vàng tìm hiểu những kinh nghiệm cầm đồ giá cao ngay sau đây.

1. Lựa chọn các địa chỉ cầm đồ giá cao và tiện lợi

Lựa chọn cửa hàng cầm đồ tiện lợi

Mặc dù bạn đã có thể sử dụng internet banking, ví điện tử, hay dịch vụ thu hộ để đóng lãi và phí cầm đồ, nhưng nếu chọn một tiệm cầm đồ giá cao ở quá xa vị trí làm việc hoặc sinh sống bạn sẽ dễ gặp phải các vấn đề sau:

  • Di chuyển gặp khó: Nếu đang cần tiền gấp, mà phải di chuyển hàng giờ đồng hồ để tới một tiệm cầm đồ uy tín, có thể cơ hội đầu tư hay vấn đề tài chính tức thời sẽ khó giải quyết;
  • Không theo dõi sát sao hợp đồng: Tiếp cận thị giác với cửa hàng hay thương hiệu cầm đồ đang sử dụng dịch vụ mỗi ngày, sẽ giúp bạn chủ động hơn trong vấn đề thanh toán cũng như kết thúc hợp đồng. Nếu cửa hàng ở quá xa, quên hợp đồng và hàng loạt các vấn đề phức tạp về sau sẽ khiến bạn gặp khó;
  • Bỏ qua nhiều ưu đãi: Với một hệ thống chuỗi cầm đồ, các chương trình ưu đãi luôn được thông báo rất cụ thể tới khách hàng. Nhưng nếu không tiện ghé cửa hàng, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Vậy tại sao không chọn cửa hàng cầm đồ uy tín gần nhà? Có thể bạn nằm trong số hơn 80% khách hàng lo ngại các vấn đề “bảo mật” tế nhị. Tuy nhiên xin đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Người Bạn Vàng, chuỗi cầm đồ và thu mua toàn quốc uy tín, hoạt động Shop in Shop cùng PNJ, đi cầm như khi shopping sang chảnh.

2. Không phải dịch vụ nào cũng nhận cầm giá cao từ A-Z

Đối với các cửa hàng cầm đồ truyền thống, bạn có thể dễ dàng cầm cố rất nhiều loại tài sản khác nhau như giấy tờ nhà đất, hộ khẩu, chứng minh nhân dân,… chỉ với một biên bản viết tay duy nhất. Tuy nhiên thủ tục chính thống cho các loại tài sản này lại không đơn giản như vậy. Đây là cái cớ để những “ông trùm” phía sau áp mức lãi suất cắt cổ – một trong những biến tướng của tín dụng đen. Trong trường hợp này, phương án khả dĩ nhất là liên hệ ngân hàng với các khoản vay thế chấp hoặc tín chấp khá linh hoạt.

Phần lớn hệ thống chuỗi cầm đồ không nhận cầm các loại tài sản giá trị thấp. Kinh doanh để thu về lợi nhuận, khi hợp đồng của bạn có hạn mức chỉ vài trăm nghìn đồng, thật khó để được phê duyệt. Nếu bạn sở hữu tài sản có giá trị như trang sức, vàng, kim cương, đồng hồ, túi xách hàng hiệu, điện thoại và laptop cao cấp,… cầm đồ xoay vốn luôn là giải pháp tối ưu.

Bạn cần làm gì? Đầu tiên là xác định ngân sách, tiếp đến ước lượng giá trị thực của tài sản, cuối cùng liên hệ dịch vụ cầm đồ. Vừa tiết kiệm thời gian, hợp đồng lại dễ dàng được phê duyệt.

3. Tham khảo kỹ quy trình và thủ tục cầm đồ

Tìm hiểu rõ quy trình và thủ tục cầm đồ

Đừng quá tin vào quảng cáo, vì cho dù bản chất có đúng thì một chiến dịch truyền thông luôn chỉ khai thác các điểm mạnh mà không hề “phô diễn” những hạn chế của sản phẩm hay dịch vụ được PR. Cầm đồ cũng không phải ngoại lệ.

Ví dụ nếu bạn cầm điện thoại hay laptop cao cấp, thời gian định giá và triển khai hợp đồng thông thường chỉ mất 15 phút. Tất nhiên quảng cáo sẽ xoáy vào yếu tố này với dòng tít: “Cầm đồ nhanh, nhận tiền sau 15 phút”. Nhưng khi tài sản là kim cương, lại không có giấy kiểm định rõ ràng, thời gian sẽ lâu hơn rất nhiều mà trong nhiều trường hợp phải cần vài ngày làm việc hành chính.

Khi nắm được quy trình và thủ tục cho tài sản bạn đang muốn cầm cố, thời gian sẽ được tiết kiệm rất nhiều. Hơn hết, bạn hoàn toàn tự chủ được các nhu cầu vốn và tất nhiên là không bị lãng phí những thời điểm vàng để đầu tư.

4. Đừng lựa chọn các đơn vị mập mờ về lãi và phí

Mập mờ ở đây là gì? Đó chính là không công khai minh bạch khung lãi và phí. Hậu quả nhãn tiền, bạn sẽ là người gánh chịu. Tư vấn chỉ cần chi trả lãi và phí, nhưng tới khi triển khai dịch vụ lại phát sinh hàng loạt khoản phí như: kiểm định, quá hạn, bảo quản tài sản, thuế,…

Hãy làm rõ tất cả các khoản chi có thể xuất hiện trong hợp đồng, mà để công khai được những vấn đề này, bạn chỉ tìm thấy tại các chuỗi cầm đồ giá cao uy tín. Như tại Người Bạn Vàng, lãi và phí cùng các khoản chi có thể phát sinh luôn được công khai minh bạch, phân chia theo từng quãng thời gian cụ thể như 1 ngày, 10 ngày, 1 tháng, 1 quý, hay 1 năm. Xem chi tiết tại: Khung lãi và phí cầm đồ.

5. Thay đổi định kiến và mạnh dạn sử dụng dịch vụ

Thay đổi định kiến về cầm đồ

Cầm đồ hiện nay thực sự đã không còn như trước. Những ánh mắt sắc lẹm, các câu từ rèm pha, hay tín dụng đen,… đang dần bị loại bỏ, thay vào đó là dịch vụ chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, với mức lãi suất hấp dẫn.

Theo các chuyên gia, nếu bạn đang muốn xoay vốn nhanh chóng, cầm đồ giá cao là giải pháp tốt nhất thời điểm hiện tại. Mặc dù vẫn còn một vài bất cập về thời gian cũng như quy trình, nhưng hầu hết các đơn vị cầm đồ đang dần cải thiện chất lượng dịch vụ, đưa ra tỷ trọng lãi suất phù hợp, cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. Hãy mạnh dạn thay đổi định kiến, và biết đâu vấn đề tài chính lúc này sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Nhìn chung, cầm đồ nay đã khác xưa, hàng loạt chuỗi cửa hàng uy tín đang được triển khai và thay thế dần những tiệm cầm đồ truyền thống. Để cầm đồ giá cao, hơn hết bạn cần thay đổi cách nhìn về loại hình dịch vụ đặc thù này. Đừng nghĩ cầm đồ là xấu như một vài thập niên trước mà bỏ lỡ kế hoạch huy động vốn tối ưu cho kinh doanh. Trân trọng!