Phân biệt thật giả: 5 dấu hiệu phân biệt Auth – Fake Rolex

Phân biệt thật giả – Rolex nếu không chú ý kỹ bạn sẽ khó nhận ra được những điểm khác biệt. Vậy có những cách nào để phân biệt đồng hồ Rolex? Bí kíp tìm ra sản phẩm đẳng cấp với thiết kế sang trọng sẽ được Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng bật mí trong bài viết dưới đây.

Để lại thông tin nhận tư vấn

Tìm hiểu về đồng hồ Rolex

Trước khi phân biệt thật giả – Rolex, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem đồng hồ đẳng cấp này được tạo ra bởi ai, ở đâu? Chất lượng của Rolex ra sao?

Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả (Auth - Fake)
Rolex: Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đẳng cấp với thiết kế sang trọng dành cho giới thượng lưu

Đồng hồ Rolex của nước nào?

Đồng hồ Rolex được Hans Wilsdorf sáng lập vào năm 1905 tại London, Anh. Với ước mơ và khát khao chế tạo ra mẫu đồng hồ bền bỉ, có độ chính xác cao, ông đã đặt sản xuất bộ máy chất lượng cao tại công ty chế tác đồng hồ ở Bienne, Thụy Sĩ.

  • Năm 1908, Hans Wilsdorf mới chính thức đổi tên thương hiệu thành Rolex.
  • Đến năm 1919, thương hiệu Rolex chính thức chuyển tới Geneva, Thụy Sĩ.
  • Năm 1920, ông chính thức đăng ký thương hiệu tại Thụy Sĩ.

Chính vì thế, Rolex có nguồn gốc tại Anh nhưng giờ đây thương hiệu này được sản xuất hoàn toàn tại Thụy Sĩ.

Chất lượng của Rolex

Khi nhắc đến Rolex hẳn mọi người sẽ nghĩ tới chiếc đồng hồ có độ chính xác gần như tuyệt đối với thiết kế đẳng cấp, sang trọng.

Bộ máy in-house mạnh mẽ độc quyền được chế tác từ các nghệ nhân Thụy Sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Chính vì vậy, Rolex luôn là thương hiệu quen thuộc đối với người chơi đồng hồ cơ, sưu tập đồng hồ sành sỏi.

Rolex vẫn luôn giữ “Vương miện cho ngôi vương” thị phần trong nhiều năm liền. Đối với người châu Á, Rolex được xem là thương hiệu đẳng cấp với thiết kế sang trọng và size tay từ 26 -> 42, phù hợp với cổ tay nhỏ của người Châu Á.

5 dấu hiệu nhận biết đồng hồ Auth – Fake Rolex

Phân khúc giá của đồng hồ Rolex thường dao động từ 4000 – 10000 USD/chiếc. Với dòng cao cấp hơn, giá có thể lên đến trăm nghìn đô la Mỹ. Bởi thế, đối tượng khi tìm đến Rolex đều là người thuộc giới thượng lưu.

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nhiều phương pháp làm giả tinh vi đã ra đời. Nếu bạn không xem xét kỹ lưỡng rất có thể sẽ rơi vào bẫy của những người bán đồng hồ Rolex giả.

Không riêng gì với Rolex, hầu hết các thương hiệu đồng hồ cơ nổi tiếng tại Thụy Sĩ đều được chế tác với độ tinh xảo gần như tuyệt đối. Bạn sẽ không tìm thấy sự tinh xảo này với hàng giả, hàng nhái.

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, trong nội dung bên dưới, Người Bạn Vàng đã tổng hợp 5 dấu hiệu đáng chú ý giúp nhận biết Rolex Auth – Fake:

1. Phân biệt thật giả – Rolex dựa trên cọc số

Cọc số là dấu hiệu phân biệt thật giả – Rolex đầu tiên bạn cần lưu ý:

Phân biệt đồng hồ Rolex theo cọc số
Phân biệt thật giả – Rolex dựa trên cọc số
  • Rolex thật: Vòng đai chữ thương hiệu và Serial được khắc tinh xảo, chính xác từng ký tự, nằm ở trung điểm (ở giữa) mỗi cọc số, sắc nét và ngay ngắn.
  • Rolex giả: Vòng đai chữ thương hiệu và Serial nằm lệch về một phía, không đồng đều và trông khá mờ, đường nét thô.

2. Khớp nối và ốc vít trên dây đồng hồ

Dựa vào khớp nối và ốc vít trên dây đồng hồ bạn cũng có thể phân biệt Rolex thật giả.

Dây óc Rolex
Dựa vào khớp nối và ốc vít trên dây đồng hồ bạn cũng có thể phân biệt Rolex thật giả
Tiêu chí Rolex thật Rolex giả
Khớp nối Luôn luôn chế tác hoàn hảo cho từng chi tiết trên dây. Mắt xích có độ khớp cao, mặt trong và khe giữa của những khớp nối có sự láng mịn, phẳng lì và tinh tế nhất định.

Điểm nối giữa dây và mặt đồng hồ sẽ luôn khớp và khít, không có khoảng hở

Khớp nối khá lỏng lẻo, khe giữa của khớp không khít với nhau. Bề mặt khớp không láng, gồ ghề.
Ốc vít Bề mặt ốc vít luôn được đánh bóng, sáng loáng.

Con ốc thiết kế nhỏ nhắn, cùng chất liệu thép với dây, được bắt vừa khít và ôm trọn tròn đều theo mỗi mắc dây.

Bề mặt của ốc vít bị nham nhở, không vừa với khớp nối.

3. Phân biệt đồng hồ Rolex Auth – Fake qua logo

Ngoài ra logo vương miện cũng là dấu hiệu quan trọng giúp bạn phân biệt thật giả – Rolex.

Rolex logo
Phân biệt đồng hồ Rolex Auth – Fake qua logo vương miện
  • Logo vương miện sản phẩm Original sẽ được dập chi tiết, nét thanh mảnh và rõ nét các thanh vương miện, nằm giữa trung tâm trên núm vặn. Logo vương miện này cũng là dấu ấn riêng thể hiện công năng vượt trội của mỗi dòng đồng hồ, nếu không tinh tế, bạn sẽ dễ bị mắc lừa và không nhận ra sai sót. Người Bạn Vàng sẽ mô tả chi tiết hơn ở bài viết sau.
  • Hàng Fake có xu hướng to và béo hơn, vị trí lệch, thanh vương miện chỉ là 1 đường dập nổi.

4. Chi tiết trên mặt

Trên Rolex chính hãng, những chi tiết dù nhỏ nhất cũng đều được gia công chỉn chu, tỉ mỉ. Vì vậy, bạn có thể dựa vào các chi tiết đó để kiểm tra Rolex Auth hay Fake.

Chi tiết trên mặt Rolex
Dựa vào chi tiết trên mặt đồng hồ để kiểm tra thật – giả
  • Hàng Fake: Kính lúp nhỏ hiển thị ngày lồi lên khá cao, màu đục, chữ bên trong không ngay ngắn. Chất lượng chạm khắc cọc giờ thấp, vì thế những line đường viền không đều.
  • Hàng Auth: Kính lúp nhỏ có độ lồi vừa phải, màu sắc trong veo hài hòa, số ngày bên trong nằm ở trung tâm và màu số rõ ràng. Bên cạnh đó các chi tiết cọc giờ được chạm khắc và in hoàn hảo.

5. Bộ máy Rolex

Mức độ chuyên nghiệp hơn, thợ đồng hồ sẽ mở nắp đáy và kiểm tra bộ máy. Rolex là một trong những thương hiệu sử dụng bộ máy IN-HOUSE (thiết kế chuyên biệt từ hãng). Vậy nên bộ vận tốc sẽ được chế tác đặc biệt, những đơn vị làm Fake sẽ không đầu tư để đạt được trình độ này, để điều khiển vận tốc, dao động và độ lệch giờ về mức thấp nhất. Hàng nhái sử dụng bộ máy eta được thiết kế hàng loạt, hoặc máy Trung Quốc để thay thế. Bộ vận tốc của sản phẩm giả, nhái sẽ có 2 cần để điều chỉnh dao động của 1 chiếc đồng hồ cơ.

Bộ máy Rolex

Bộ máy của Rolex chính hãng được chế tác đặc biệt, những đơn vị làm Fake sẽ không đầu tư để đạt đến trình độ này

Hy vọng qua chia sẻ của Người Bạn Vàng, bạn biết cách phân biệt thật giả – Rolex. Tuy nhiên, để giám định và kiểm tra thật giả chính xác nhất, bạn nên nhờ những chuyên viên giàu kinh nghiệm của hãng.

Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng tự hào vì sở hữu công nghệ kiểm tra được tần số dao động của bộ máy, thợ kỹ thuật lành nghề và nhiều kinh nghiệm để cung cấp cho khách hàng sản phẩm chuẩn Auth. Kết nối với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!