Nằm lòng kinh nghiệm mua vàng để không bao giờ bị lỗ

Hiện nay đã có khá nhiều người lựa chọn cách mua vàng để đầu tư và tích trữ nhưng không phải ai cũng thành công và được hưởng lợi nhuận từ số vàng đó. Vậy kinh nghiệm mua vàng như thế nào để không bị thất bại thì mời tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Theo dõi thị trường vàng trước khi mua

Nếu bạn thật sự muốn mua vàng thì bạn phải cực kỳ thận trọng và theo sát thị trường này vì chính những sự quan sát đó mới giúp bạn có những phân tích chi tiết, chính xác và có thể nhìn nhận được ra thời điểm thích hợp nhất để mua vàng.

Vàng non tuổi

Một vấn đề mà khi mua vàng bạn cần để ý đó là tuổi vàng. Vàng càng ít tuổi thì khi bán đi thì tình trạng lỗ càng cao. Hiện nay, đã có rất nhiều tiệm vàng lợi dụng sự kém hiểu biết của khách hàng khi tới mua để đánh tráo các loại vàng với nhau.

Điển hình như có các tiệm vàng thường đánh tráo vàng 18k với vàng 14k, tiệm nào liều hơn còn đánh tráo vàng 18k thành vàng 10k. Vậy nên tốt nhất, nếu bạn có ý định mua vàng thì hãy chọn những nơi bán vàng có uy tín để có thể yêu cầu nhân viên kiểm tra tuổi vàng cho mình được.

Mua vàng của những thương hiệu có uy tín

Nên mua vàng của những thương hiệu có uy tín là bởi chỉ có những thương hiệu lớn mới có các loại giấy biên lai, biên nhận… Và khi đã có đủ các loại giấy tờ như vậy rồi thì mới có thể chắc chắn là bạn không bị lừa mua phải vàng giả, vàng non tuổi hay vàng được pha quá nhiều tạp chất.

Vì thế để tránh mua phải những loại vàng kém chất lượng và mua được với mức giá tốt nhất thì bạn nên liên hệ đến các đơn vị bán vàng uy tín nhất như PNJ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua vàng nhưng chưa biết nên mua ở đâu giá tốt thì hãy đến với Người Bạn Vàng  – một đối tác chiến lược của PNJ chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những mức giá hấp dẫn và chất lượng nhất.

Trang sức vàng có nhiều mối nối

Nếu bạn muốn lựa chọn mua trang sức vàng thay vì vàng miếng để tích trữ thì không nên mua loại trang sức có quá nhiều mối nối. Bởi với những nơi áp dụng phương pháp hàn truyền thống là dùng lửa thì người mua sẽ phải nhận một lượng vàng bị thiếu tuổi từ các mối nối, vì thế nếu trang sức nào các nhiều mối nối thì sẽ càng bị mất giá.

Mua vàng để tích trữ thì nên mua vàng tây hay vàng ta?

Nếu bạn có dự định mua vàng để tích trữ thì kiếm lợi nhuận thì nên mua vàng ta (vàng nguyên chất) thay vì mua vàng tây. Bởi trên thực tế, các loại vàng tây thường là những loại vàng có tuổi thấp, có hàm lượng vàng ít mà pha các loại hợp chất, hợp kim, kim loại là nhiều nên không có nhiều giá trị.

Không dùng hết toàn bộ số tiền đang có để mua vàng

Bạn chỉ nên dành ra khoảng 70% số tiền của mình để mua vàng còn 30% còn lại thì để dùng trong những lúc cần thiết nhé. Vàng luôn là một tài sản giá trị đáng để bạn đầu tư bởi độ an toàn của nó. Với những kinh nghiệm mua vàng bên trên, hy vọng đã có thể giúp được một phần nào đó trong hành trình mua vàng của bạn.

Bạn đang có nhu cầu mua vàng và trang sức vàng bạc giá tốt, vui lòng liên hệ hotline 0899 179 686 hoặc truy cập cashion.vn để tìm cho mình những sản phẩm đúng ý.

Để lại thông tin nhận tư vấn