Kim cương giá rẻ hiện nay – Có nên mua hay không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán kim cương giá rẻ. Vậy thực chất kim cương giá rẻ là như thế nào? Bạn có nên chọn mua kim cương giá rẻ cho bản thân mình hay không? Cùng giải đáp thắc mắc này với thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào được gọi là kim cương giá rẻ?

Kim cương giá rẻ trên thực tế chính là những viên kim cương thường được bày bán trên thị trường nhưng có giá trị thấp hơn các loại thông thường. Chúng có mức độ đắt rẻ tùy thuộc vào độ tinh khiết.

Những viên kim cương giá rẻ thường là những viên có độ tinh khiết thấp, trọng lượng nhỏ, còn lẫn nhiều tạp chất bên trong viên kim cương khi nhìn kỹ sẽ có màu hơi đục chứ không sáng bóng. Những viên kim cương giá rẻ còn là những viên có màu sắc không được trong suốt, dựa vào thang đo bảng màu từ nước K đến nước Z sẽ có giá thành rẻ hơn so với từ nước D cho đến nước I.

Ngoài ra, một số loại kim cương giá rẻ khác trên thị trường hiện nay còn là loại kim cương rời. Đây là những viên kim cương không có giấy tờ kiểm định đi kèm theo quy định để chứng minh chất lượng, điều này gây khó khăn rất nhiều cho việc đánh giá và định giá chúng. Do đó, một viên kim cương rơi có thể cùng một chất lượng với kim cương đã được kiểm định như giá thành sẽ rẻ hơn đó nhé!

Có nên mua kim cương giá rẻ hay không?

Chúng ta luôn có quan niệm giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng thấp, điều này khi mua kim cương giá rẻ trên thị trường hiện nay cũng khá đúng. Tuy nhiên, với những viên kim cương được đưa vào chế tác kinh doanh thường có sự tuyển chọn kỹ lưỡng, nên chất lượng tốt hơn trong tổng số kim cương được khai thác. Bởi vậy nên bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin mua kim cương giá rẻ trên thị trường nhưng vẫn đẹp và hoàn hảo.

Kim cương giá rẻ chính là sự lựa chọn phù hợp với những bạn điều kiện tài chính eo hẹp và không có đòi hỏi quá cao về chất liệu của kim cương. Nhưng một trong những vấn đề nhức nhối mà rất nhiều các bạn hiện nay gặp phải khi mua kim cương giá rẻ chính là với loại kim cương rời. Khả năng rất cao các bạn sẽ mua phải kim cương giả tại các địa chỉ không uy tín, không được cấp phép theo quy của pháp luật.

Lời khuyên dành cho các bạn, chỉ nên mua kim cương rời giá rẻ nếu bạn là một người am hiểu về kim cương và đã có kinh nghiệm trong ngành kim hoàn nhiều năm. Còn đối với những bạn mới bước vào “làng chơi kim cương” thì tốt nhất nên chọn mua kim cương đã qua kiểm định và có chứng nhận tại các cơ sở mua bán uy tín trên thị trường.

Như vậy, qua chia sẻ hữu ích từ bài viết này, các bạn không những hiểu thế nào là kim cương giá rẻ mà còn có được lời khuyên tốt nhất khi đưa ra quyết định có nên mua kim cương giá rẻ trên thị trường hay không. Hãy là người mua hàng thông tin để không bị lừa với những viên kim cương giả nhé!

Vui lòng ghi rõ nguồn https://nguoibanvang.vn khi sử dụng nội dung của chúng tôi. Trân trọng!