Hướng dẫn cách kiểm tra mã số kim cương nhanh và chính xác

Kiểm tra mã số kim cương giúp chúng ta phân biệt được các sản phẩm thật – giả, tránh tình trạng lừa đảo, “tiền mất tật mang”. Vậy kiểm tra mã số kim cương như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc, cùng theo dõi nhé.

Để lại thông tin nhận tư vấn

Kiểm tra mã số kim cương là gì?

Cách kiểm tra mã số kim cương

Trên thị trường trang sức hiện nay, bên cạnh những viên kim cương thật từ tự nhiên thì có không ít kim cương được nhân tạo, làm giả. Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì chúng sẽ có đặc điểm rất giống kim cương tự nhiên, khó có thể phân biệt được. Thậm chí ngay cả những người làm nghề lâu năm cũng chưa chắc đã phân biệt được đâu là kim cương thật, đâu là kim cương giả.

Chính vì vậy, để có thể đánh giá được chính xác về giá trị, chất lượng, độ thật giả của một viên kim cương, chúng ta sẽ cần kiểm tra mã số kim cương.

Đối với một viên kim cương có giá trị thì sẽ được giám định cẩn thận và được cấp giấy chứng nhận bởi tổ chức uy tín trên thế giới. Sau khi đã giám định xong, họ sẽ khắc lên viên kim cương một mã số cùng với giấy kiểm định. Do đó, khi mua bán hay cầm kim cương, chúng ta sẽ cần đối chiếu mã số trên viên kim cương với mã số trên giấy. Các thao tác này chính là kiểm tra mã số kim cương.

Cách kiểm tra mã số kim cương chính xác nhất

Cách kiểm tra mã số kim cương

Hiện nay, hầu hết việc kiểm tra mã số kim cương đều dựa vào thông tin kiểm định đến từ GIA. Đây là một tổ chức ngọc học phi lợi nhuận tại Hoa Kỳ. GIA hoạt động độc lập về nghiên cứu và không tham gia bất kỳ hoạt động mua bán kim cương nào. Chính vì vậy mà kiểm tra mã số kim cương GIA sẽ đảm bảo về sự khách quan, minh bạch, rõ ràng. Giấy chứng nhận GIA cũng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong đó sẽ cung cấp các thông tin khoa học về 4C của một viên kim cương thật (trọng lượng, độ trong, màu sắc, giác cắt).

Xem thêm: Những tác dụng của kim cương có thể bạn chưa biết

Đây đều là những tiêu chuẩn do GIA nghiên cứu để đánh giá về một viên kim cương thật, chuẩn xác. Giá trị của viên kim cương sẽ đi kèm với giấy kiểm định GIA và cao hơn so với các giấy kiểm định khác hay không có giấy kiểm định. Tuy nhiên, để đảm bảo về chất lượng, dễ dàng cho quá trình trao đổi về sau thì chúng ta vẫn nên sở hữu những viên kim cương có giấy kiểm định đi kèm mã số.

Để có thể kiểm tra được mã số kim cương thì GIA sẽ sử dụng 1 công cụ chính là máy xem mã số cạnh kim cương. Theo đó, khi mua bán kim cương, chúng ta sẽ cần đưa chúng vào máy, soi mã số ở bên cạnh rồi đối chiếu nó với giấy kiểm định. Nếu như con số trùng khớp thì viên kim cương là thật, còn nếu không thì viên kim cương đó là giả.

Mong rằng toàn bộ những thông tin trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn biết cách kiểm tra mã số kim cương như thế nào để lựa chọn được những sản phẩm chuẩn nhất nhé.

Vui lòng ghi rõ nguồn https://nguoibanvang.vn khi sử dụng nội dung của chúng tôi. Trân trọng!