Dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp và thông tin bạn không nên bỏ qua

Cho vay tiền mặt trả góp là dịch vụ đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Vậy hiểu về dịch vụ này là gì? Làm sao để hạn chế được các vấn đề nợ xấu khi vay tiền mặt trả góp? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có cho mình câu trả lời chính xác nhất về dịch vụ vay tiền mặt này nhé.

Dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp là gì?

Dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp hay còn được biết đến với tên gọi khác là hình thức cho vay tín chấp – tức là cho vay không cần tài sản đảm bảo. Theo đó, khách hàng sẽ không cần phải mang bất kỳ loại tài sản nào để thế chấp cho ngân hàng, các tổ chức tài chính mà vẫn được vay tiền mặt rồi trả góp.

Ngân hàng, tổ chức sẽ dựa vào điều kiện, các lịch sử tín dụng của khách hàng để quyết định về việc có cho vay không, vay bao nhiêu, thời gian bao lâu? Hiện nay, nếu khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt trả góp thì có thể đến các tổ chức tài chính uy tín hoặc các ngân hàng.

Ưu điểm của cho vay tiền mặt trả góp

Hình thức cho vay tiền mặt trả góp có ưu điểm nổi bật đó là không thế chấp, không bảo lãnh, không phát sinh chi phí dịch vụ.
Khi vay tiền mặt trả góp, khách hàng có toàn quyết sử dụng khoản tiền đó vào mục đích cá nhân. Các dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp từ các ngân hàng, công ty tài chính hiện nay khá thuận lợi, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp cũng hỗ trợ khách hàng được đăng ký online, xác nhận thông tin qua điện thoại. Theo đó, khách chỉ cần đến chi nhánh để ký hợp đồng, nộp các loại giấy tờ cần thiết là có thể nhận tiền.

Làm sao để hạn chế nợ xấu khi vay tiền mặt trả góp?

Đối với dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp thì khách hàng sẽ cần lưu ý một vấn đề quan trọng đó là vì không yêu cầu thế chấp nên lãi suất sẽ cao hơn thông thường. Vì vậy nếu không cân nhắc cẩn thận thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng không có khả năng thanh toán nợ và bị xếp vào nợ xấu. Điều này sẽ gây khó khăn trong những lần vay vốn tiếp theo.

Vậy làm sao để hận chế được tình trạng nợ xấu này?

Thực tế, thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật từ 1 – 3 tháng. Để không bị nợ xấu thì khách hàng cần thanh toán nhanh chóng các khoản nợ, phạt của mình. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần thực hiện tốt các điều sau:

  • Hoạch định tài chính của mình để biết mức thu nhập có ổn định không? Vì có rất nhiều trường hợp không đủ khả năng chi trả.
  • Nếu khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt trả góp thì cần xem xét các tổ chức vay uy tín.
  • Nếu đã bị nợ xấu thì tốt nhất nên cải thiện, không nên mất quá nhiều thời gian để liên hệ với tổ chức, ngân hàng vì nguyên tắc đã được đưa ra rõ ràng khi ký kết hợp đồng.
  • Sử dụng những giải pháp tài chính an toàn hơn như cầm đồ hiện đại, với lãi suất thấp và có tài sản đảm bảo như tại cầm đồ Người Bạn Vàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dịch vụ cho vay tiền mặt trả góp. Mong rằng bạn đọc sẽ nắm rõ và thực hiện việc vay vốn đúng cách nhé.