Những điều mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi kiểm định kim cương

Kim cương là một trong những món tài sản vô cùng có giá trị được rất nhiều người yêu quý khi sở hữu. Vì thế, việc kiểm định kim cương là điều khá quan trọng. Sau đây là những điều mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi kiểm định kim cương GIV tại Việt Nam.

Kiểm định kim cương GIV

GIV – Viện Đá Quý Vàng và Trang Sức Việt kiểm định kim cương mang tính cục bộ và phù hợp với những tiêu chuẩn khai thác, chất lượng sản phẩm tiêu thụ tại Việt Nam. Đây là nơi để thị trường trang sức Việt có thể tự định giá, định lượng những sản phẩm của mình khi các tổ chức giám định chất lượng toàn cầu ở khá xa chúng ta. Trong đó, kiểm định kim cương là điều cần thiết để không gây bất kỳ bất ổn cũng như sự xáo trộn nào trong chất lượng thị trường đá quý.

Sự xuất hiện của GIV là nền tảng chứng thực giúp bạn có thể kiểm định kim cương chuẩn quốc tế mà không làm mất đi giá trị gốc của sản phẩm. Thực hiện điều này là để giúp thị trường được minh bạch và các sản phẩm bán ra sẽ phù hợp với giá trị thực của nó.

Giấy chứng nhận kiểm định GIA

Giấy kiểm định kim cương GIA là một tờ giấy chứng thực cung cấp đầy đủ các thông tinh về kết cấu, hình dạng, màu sắc, cách cắt, trọng lượng, tỉ lệ… của mỗi viên kim cương một cách khoa học nhất.

Theo đó, trong giấy kiểm định GIA là chứng nhận quốc tế, chứa những thông tin về các phương pháp đã áp dụng để xử lý viên kim cương. Đây là một trong những tiêu chuẩn để định lượng nguồn gốc, giá trị tài sản của mỗi viên kim cương có mặt trên thị trường.

Được biết, giấy kiểm định kim cương GIA là giấy mang giá trị toàn cầu và được xem như là một tờ giấy thông hành tại nhiều tổ chức, trung tâm mua sắm, thương mại tại Việt Nam cũng như thế giới.

Kiểm định kim cương có lâu không?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, mỗi một viên kim cương khi được đem ra kiểm định thường sẽ mất khoảng 48h là có kết quả. Thời gian này cũng tương đối khá ngắn và hợp lý để nghiên cứu viên có thể tổng hợp và đưa ra những đánh giá chuẩn xác, phù hợp với giá trị của sản phẩm khi đưa đến thị trường và khách hàng.

Kiểm định kim cương là một trong những bước cực kỳ quan trọng giúp bạn có thể an tâm khi sở hữu món tài sản quý giá mang giá trị cao, tránh tình trạng hàng giả và không bị mất giá khi bán ra. Đặc biệt hơn, trong những trường hợp khẩn cấp liên quan đến tài chính, việc kiểm định kim cương cũng sẽ giúp bạn đem tài sản đi cầm kim cương có được các mức giá khá hấp dẫn. Trong trường hợp này, hãy đến ngay với Cầm đồ và Thu mua Người Bạn Vàng để chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra các giải pháp tài chính hiệu quả nhất nhé!