Nên mua iPhone hay Samsung – Cân đối giữa mức giá và nhu cầu sử dụng

Ai cũng muốn có được lựa chọn lý tưởng nhất khi mua điện thoại di động. Nhất là câu hỏi nên mua iPhone hay Samsung luôn khiến nhiều người đau đầu. Khi có nhu cầu mua điện thoại, Samsung và iPhone là hai thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên hai dòng điện thoại này có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau khiến bạn rất khó lựa chọn.

Về hiệu năng

Hiệu năng là một ưu điểm nổi bật của các dòng điện thoại iPhone. Ngay cả những chiếc điện thoại iPhone đời cũ cũng cho bạn trải nghiệm mượt mà với mức giá rất phù hợp. Tuy nhiên, với số tiền không cao, bạn chỉ có thể chọn những dòng iPhone cũ như iPhone 6 Plus, iPhone 7. Điều này khiến bạn đối mặt với nguy cơ phần mềm không được hỗ trợ nâng cấp trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, smartphone Samsung cũng không tỏ ra quá yếu thế về hiệu năng. Trong các dòng điện thoại sử dụng Android thì Samsung vẫn nắm được vị trí cao về phương diện hiệu năng.

Ngoài ra, nếu bạn chọn Samsung thì bạn còn có thể nâng cấp bộ nhớ dễ dàng. Bằng cách cắm thẻ nhớ hỗ trợ cũng như copy dữ liệu từ máy tính sang điện thoại hay ngược lại nhanh chóng. Ngoài ra hệ điều hành Android còn là hệ điều hành mở, cập nhật liên tục và dễ tùy biến.

Màn hình

Màn hình là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng smartphone. Những chiếc iPhone thường sở hữu màn hình IPS LCD và OLED cho những dòng cao cấp. Công nghệ màn hình của iPhone cho chất lượng hiển thị hình ảnh trung thực, góc nhìn rộng.

Màn hình cũng là một trong những thế mạnh của Samsung. Các dòng điện thoại Samsung sử dụng công nghệ Supper AMOLED cho hầu hết các thiết bị. Ưu điểm của nó là sẽ tạo ra chiều sâu hơn, tiết kiệm năng lượng cùng màu sắc tươi tắn.

Tóm lại, nếu bạn muốn có những trải nghiệm nhiều màu sắc và nịnh mắt thì Samsung sẽ chiếm ưu thế. Còn nếu bạn đòi hỏi độ chân thực và góc nhìn tốt, độ sáng cao thì hãy ưu tiên iPhone.

Camera

Nếu so về các thông số kỹ thuật, các camera của Samsung chiến ưu thế hơn hẳn. Đa số điện thoại Samsung từ tầm trung đã có khẩu độ lớn cùng nhiều tính năng chỉnh tay chuyên nghiệp. Tạo ra những tấm ảnh chất lượng và sắt nét.

Tuy nhiên nếu xét về độ trung thực và tính ổn định, các máy iPhone luôn khiến người dùng hài lòng. Ngoài ra tông màu ấm đặc trưng của các bức ảnh chụp bằng iPhone cũng là một điểm khiến nhiều người ưa thích.

Mức giá

Đi cùng với thương hiệu và hiệu năng chính là mức giá cao của những chiếc iPhone. Tuy nhiên, iPhone gần đây đang nhắm đến thị trường trung cấp. Với động thái là cho ra đời hàng loạt những sản phẩm giá cả hợp lý hơn, như iPhone 11, iPhone SE…

Còn Samsung luôn có đa dạng các dòng sản phẩm từ cao cấp đến bình dân. Các dòng sản phẩm mới xuất hiện liên tục. Việc này giúp những người yêu thích Samsung có cơ hội chọn lựa sản phẩm hợp túi tiền nhưng cũng khiến dòng đời sản phẩm ngắn lại. Vô tình khiến các sản phẩm Samsung rớt giá nhanh chóng.

Việc lựa chọn Samsung hay iPhone dựa vào mức giá hoàn toàn phụ thuộc và điều kiện tài chính của bạn.

Nên mua iPhone hay Samsung?

Smartphone iPhone và Samsung đều có những ưu điểm riêng. Nếu điều kiện hạn chế và bạn vẫn muốn có một chiếc điện thoại tốt với mức giá vừa phải thì Samsung là lựa chọn phù hợp. Còn nếu muốn thể hiện đẳng cấp và trải nghiệm ổn định thì iPhone là lựa chọn lý tưởng.